Thời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h30 Các ngày trong tuần

SOLIDWORKS PDM giúp tối ưu quy trình thiết kế và quản lý dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả

Tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao hiệu suất, chất lượng sản xuất là vấn đề của tất cả các doanh nghiệp sản xuất. Bước vào thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, vấn đề quản lý dữ liệu, số hóa dữ liệu và hợp tác trong phát triển sản...

Tối ưu hóa quy trình thiết kế, nâng cao hiệu suất, chất lượng sản xuất là vấn đề của tất cả các doanh nghiệp sản xuất. Bước vào thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, vấn đề quản lý dữ liệu, số hóa dữ liệu và hợp tác trong phát triển sản phẩm càng trở nên nhu cầu thiết yếu. Chọn giải pháp nào hiệu quả, tiết kiệm chi phí, tính bảo mật cao, dễ sử dụng? – Đưa SOLIDWORKS PDM (Product Data Management) vào danh mục giải pháp lựa chọn hàng đầu của bạn và doanh nghiệp.

SOLIDWORKS PDM áp dụng được cho cá nhân, những đội nhóm nhỏ, đến các doanh nghiệp lớn và tập đoàn. Tìm hiểu cách thức mà SOLIDWORKS PDM thể giúp doanh nghiệp hợp tác phát triển sản phẩm hiệu quả, quản lý dữ liệu sản phẩm và quản lý vòng đời sản phẩm tốt hơn như thế nào?

Xem thêm: Tổng quan về phần mềm SOLIDWORKS PDM quản lý dữ liệu sản phẩm

 

SOLIDWORKS PDM giúp tối ưu quy trình thiết kế và quản lý dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả

SOLIDWORKS PDM hoạt động trên cơ chế phân quyền, kết nối các bộ phận, phòng ban trong một quy trình hoạt động hiệu quả dựa trên dữ liệu từ thiết kế sản phẩm.

Làm sao để hợp tác hiệu quả trong phát triển sản phẩm?

Trong môi trường làm việc ngày nay, không có kỹ sư nào là một hòn đảo. Họ làm việc với nhiều bên liên quan, bao gồm các kỹ sư khác, các nhà thiết kế thiết bị, kỹ sư cơ khí, đại lý mua sắm, giám sát chất lượng, nhà hoạch định dịch vụ và nhiều người khác. Mỗi vị trí cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về cách các sản phẩm hiện đại có thể đáp ứng các yêu cầu phức tạp và thường xung đột.

Tuy nhiên, để những nỗ lực hợp tác này hoạt động, những bên liên quan đó cần phải làm việc từ một tập hợp thông tin cập nhật chung hoạt động như một định nghĩa kỹ thuật số rõ ràng của sản phẩm. Điều đó có thể bao gồm mô hình 3D, thứ tự thay đổi, đường chạy dao, kế hoạch kiểm tra và nhiều hơn nữa.

Khi các bên liên quan cộng tác trong khi làm việc với thông tin không đồng bộ, điều tồi tệ sẽ xảy ra. Lỗi xảy ra trong quy trình và mọi người dễ đưa ra quyết định sai. Những điều này làm suy yếu bất kỳ quá trình phát triển sản phẩm.

Với bối cảnh này, các công ty hiện đại phải đối mặt với một câu hỏi quan trọng: làm thế nào để bạn cung cấp cho tất cả các bên liên quan quyền truy cập vào các định nghĩa kỹ thuật số đó một cách dễ dàng và rõ ràng và đảm bảo mọi người đều ở trên cùng một trang?

SOLIDWORKS PDM giúp tối ưu quy trình thiết kế và quản lý dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả

Sách hay về quản lý dữ liệu thiết kế cho doanh nghiệp.

Những lỗ hổng nào khi chia sẻ dữ liệu kỹ thuật qua email và Drive?

Nhiều công ty kỹ thuật trao đổi sản phẩm kỹ thuật số thông qua email, ổ đĩa tệp có thể truy cập bên ngoài và giao thức truyền tệp (FTP). Cách tiếp cận này thường dẫn đến các lỗi tốn kém, cả về thời gian và tiền bạc.

Một tập hợp các vấn đề phát sinh từ bản chất vốn có của email. Email có thể bị chôn vùi, thất lạc hoặc bị xóa trong hộp thư đến của ai đó. Trong những trường hợp này, một kỹ sư có thể không có quyền truy cập vào các mô hình và bản vẽ mà họ cần để đóng góp cho quá trình thiết kế giữa các đội hoặc nhà cung cấp. Một loạt vấn đề khác xảy ra do thực tế là mô hình và bản đính kèm bản vẽ có thể bị lỗi thời ngay khi chúng được gửi. Các kỹ sư nhận được các sản phẩm kỹ thuật số như vậy thường không nhận được thông báo rằng các tệp đó không còn chính xác, vì vậy họ đưa ra các quyết định chính dựa trên thông tin sai.

Cuối cùng, việc sử dụng các drive được chia sẻ trong một nhóm kỹ thuật có thể cung cấp truy cập trung tâm dễ dàng nhưng nhiều nhà thiết kế có thể mở hoặc sao chép cùng một mô hình và thực hiện thay đổi đồng thời. Sau đó, người lưu lần cuối ghi đè lên các sửa đổi được lưu trước đó bởi những người khác.

Trong tất cả những trường hợp này, email, drive chung và phương pháp tiếp cận FTP là phổ biến, nhưng có những sai sót đáng kể.

SOLIDWORKS PDM giúp tối ưu quy trình thiết kế và quản lý dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả

Xây dựng quy trình thiết kế sản phẩm hiệu quả với SOLIDWORKS PDM như thế nào?

Để có một quy trình thiết kế trơn tru, các kỹ sư cần truy cập vào một nguồn sự thật duy nhất, rõ ràng cho các mô hình, bản vẽ và các tạo tác thiết kế khác. Hơn nữa, họ cần truy cập vào phiên bản mới nhất của những thiết kế đó, ngay cả khi đang thay đổi.

Giải pháp quản lý dữ liệu sản phẩm (PDM) là các hệ thống phần mềm được thiết kế riêng cho nhiệm vụ này. Chúng được điều chỉnh để hiểu cách quản lý tất cả các tạo phẩm thiết kế, theo dõi các thay đổi của chúng bằng các phiên bản và lặp lại. Hơn nữa, chúng có thể truy cập tập trung, cho phép các kỹ sư một vị trí kỹ thuật số duy nhất truy cập các tệp mới nhất trong thời gian thực. Với hệ thống PDM, quy trình thiết kế được cải thiện đáng kể. Ngược lại với email và drive chung, truy cập để các thiết kế mới nhất không bị mất, bị lãng quên hoặc bị xóa. Các kỹ sư luôn có thể đăng nhập để có được những thiết kế mới nhất. Hơn nữa, việc kiểm tra các sản phẩm như vậy sẽ thay đổi trạng thái của họ, cho phép tất cả những người khác biết rằng những thay đổi đang được thực hiện. Điều đó, đến lượt nó, ngăn chặn kịch bản mọi người ghi đè lên những thay đổi khác.

Bởi vì các hệ thống PDM cung cấp một nguồn đơn nhất, rõ ràng về các mô hình chính xác, bản vẽ và hơn thế nữa, các kỹ sư có thể tránh được những sai lầm tốn kém thường liên quan đến việc sử dụng email, drive chung và FTP.

Tổ chức hoạt động phòng ban hiệu quả trong doanh nghiệp theo quy trình thiết kế – sản xuất như thế nào?

Các bên liên quan trong nhiều bộ phận chức năng khác nhau sử dụng mô hình, bản vẽ và các dữ liệu thiết kế khác để điều khiển quá trình phát triển. Mua sắm sử dụng chúng trong quy trình yêu cầu báo giá. Dịch vụ sử dụng chúng để lập kế hoạch thủ tục. Sản xuất sử dụng chúng để tạo ra công cụ thiết kế và đường chạy dao NC. Đối với các danh mục có list item dài, các vai trò này bắt đầu công việc của họ sớm, trước khi phát hành thiết kế.

Như trường hợp kỹ thuật, email, drive chung và FTP thường được sử dụng để truy cập vào các tạo tác thiết kế. Những sai sót đó là rất tốn kém trong kỹ thuật cũng thường gặp phải trên toàn doanh nghiệp. Email bị chôn vùi, bị mất hoặc bị xóa. Các bên liên quan trong các tổ chức khác này có thể sao chép một mô hình hoặc vẽ tập tin vào máy tính để bàn của họ, chỉ để bỏ lỡ một bản cập nhật. Tuy nhiên, vấn đề với lỗi trong các kịch bản này là cấp tính. Mua sắm có thể ký hợp đồng và cung cấp cho nhà cung cấp một bản vẽ lỗi thời. Sản xuất có thể thiết kế một phần của dụng cụ với mô hình thiết kế sai, cắt công cụ đắt tiền thép có lỗi.

Truy cập thông tin sai hoặc lỗi thời trong kỹ thuật có thể chứng minh về hậu quả lãng phí chi phí và tốn thời gian.

SOLIDWORKS PDM giúp tối ưu quy trình thiết kế và quản lý dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả

SOLIDWORKS PDM giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình làm việc tối ưu năng suất, hiệu quả dựa trên hợp tác tốt về dữ liệu sản phẩm.

Triển khai hệ thống PDM trong doanh nghiệp

Để loại bỏ các lỗi liên quan đến việc xử lý các sản phẩm giao thiết kế sai, các công ty có thể sử dụng hệ thống PDM trên cả kỹ thuật và doanh nghiệp. Nhóm thiết kế có thể phát hành các tạo tác thiết kế cho các bên liên quan ở hạ lưu. Các cá nhân trong mua sắm, sản xuất, chất lượng, dịch vụ và nhiều bộ phận khác sau đó truy cập dữ liệu thiết kế đó trực tiếp từ hệ thống PDM. Nếu các tạo phẩm đó thay đổi, trước khi phát hành thiết kế cho các mục thời gian dài hoặc sau đó là một phần của quy trình thay đổi, các bên liên quan sẽ nhận được thông báo về việc sửa đổi.

Điều này mở rộng nguồn đơn rõ ràng và đồng bộ từ kỹ thuật đến các bộ phận còn lại của công ty. Điều đó, đến lượt nó, làm giảm số lượng lỗi tốn kém ở các bộ phận hỗ trợ liên quan. Mua sắm chia sẻ các thiết kế phù hợp với các nhà cung cấp như là một phần của quá trình yêu cầu đề xuất của họ. Kỹ sư cơ khí sản xuất dụng cụ phù hợp. Các nhà hoạch định dịch vụ cung cấp các quy trình bảo trì phù hợp khi ra mắt sản phẩm. Nói chung, việc truy cập dữ liệu thiết kế cập nhật và rõ ràng từ hệ thống PDM sẽ điều phối các phòng ban trong một công ty.

Quy trình làm việc tuyệt vời với sự tham gia của giải pháp phần mềm SOLIDWORKS PDM

Với việc triển khai hệ thống PDM áp dụng vào quy trình làm việc, cung cấp thông tin thiết kế phù hợp cho đúng người vào đúng thời điểm, nhà sản xuất có thể bắt đầu tự động hóa các phần khác nhau của quy trình phát triển của họ. Điều này thường được thực hiện bằng cách kết hợp các mô hình, bản vẽ và thông tin thiết kế khác vào quy trình làm việc tự động. Điêu nay bao gôm:

• Đánh giá thiết kế: Các hệ thống PDM có thể định tuyến và phân phối các nhiệm vụ đánh giá cùng với dữ liệu thiết kế phù hợp. Điều này đẩy nhanh quá trình phát triển tổng thể.

• Phát hành thiết kế: Các hệ thống PDM có thể thực thi quy trình phê duyệt dữ liệu thiết kế và sau đó làm cho nó có thể truy cập được đối với những người hạ lưu, cung cấp tiêu chuẩn hóa.

• Quản lý dự án: Các hệ thống PDM có thể đóng vai trò là điểm phối hợp cho một loạt các vai trò trong một quy trình phát triển phức tạp.

• Quản lý thay đổi: Hệ thống PDM có thể ghi nhận những sửa đổi, lặp lại trong quá trình quan trọng này. Tự động hóa các quy trình này phối hợp với truy cập vào một nguồn duy nhất của dữ liệu thiết kế đúng có thể cung cấp một nhiều lợi ích cho các công ty, từ đẩy nhanh quá trình phát triển để kiểm soát chặt chẽ hơn chi phí.

SOLIDWORKS PDM giúp tối ưu quy trình thiết kế và quản lý dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả

Những lợi ích to lớn mà hệ thống PDM mang lại cho doanh nghiệp: tối ưu quy trình làm việc, rút ngắn thời gian, chi phí…

Tối ưu quy trình thiết kế và quản lý dữ liệu – Tổng kết và đề xuất

Những nỗ lực phát triển sản phẩm hiện đại dựa vào một điểm chung là sự hiểu biết thiết kế giữa các kỹ sư và những người khác, những bộ phận khác liên quan. Một trong những câu hỏi quan trọng nhà sản xuất phải trả lời là làm thế nào để cung cấp quyền truy cập vào thông tin thiết kế trong hình thức của mô hình, bản vẽ, và nhiều hơn nữa.

• Cộng tác trên các tạo phẩm thiết kế bằng email, drive chung và FTP về cơ bản là thiếu sót. Thông tin lỗi thời và hợp nhất nhiều sửa đổi từ nhiều người làm giảm hiệu quả của nó.

• Hợp tác sử dụng các hệ thống PDM cung cấp một nguồn chân lý rõ ràng duy nhất cho thông tin thiết kế, cả về kỹ thuật và doanh nghiệp.

Do đó, Thông tin chi tiết về vòng đời khuyến nghị:

• Nếu bạn không có giải pháp PDM, bạn nên khám phá chúng để giành quyền kiểm soát dữ liệu kỹ thuật và cung cấp quyền truy cập rõ ràng đến các bộ phận khác.

• Nếu bạn có giải pháp PDM, hãy khám phá việc mở rộng các khả năng của nó để tự động hóa các quy trình trong và ngoài kỹ thuật.

Theo e-book “Phát triển hài hòa kỹ thuật và doanh nghiệp”, SOLIDWORKS DS.

Triển khai hệ thống SOLIDWORKS PDM cho doanh nghiệp

Để triển khai SOLIDWORKS PDM, áp dụng SOLIDWORKS PDM phù hợp với đặc điểm và nhu cầu của từng doanh nghiệp rất cần một đơn vị tư vấn giàu kinh nghiệm. ViHoth Corporation là đại lý phân phối ủy quyền SOLIDWORKS từ năm 2011 với bề dày kinh nghiệm trong triển khai áp dụng các giải pháp phần mềm SOLIDWORKS và SOLIDWORKS PDM cho các doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Thương mại và phát triển kỹ thuật cao ViHoth – ViHoth Corporation

Địa chỉ trụ sở: Lô B6 – X3, khu đô thị Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: + 84-3797 0256 – Hotline: 0983 331 083

Website: https://www.vihoth.com – Email: info@vihoth.com

  • Tác giả
  • Bài viết mới

 




TIN TỨC LIÊN QUAN

  •  
     

    Nền tảng 3DEXPERIENCE là gì?

    Các nhà thiết kế có thể khó chia sẻ dữ liệu của họ và giao tiếp hiệu quả với các thành viên khác trong công ty của họ, những người không phải là nhà thiết kế cần hoặc...
    Chi tiết
  •  
     

    Chương trình Nhà máy đóng tàu ảo Virtual Shipyard Program trên nền tảng 3DEXPERIENCE

    Chương trình đào tạo Virtual Shipyard Program - Nhà máy đóng tàu ảo sẽ cung cấp cho các công ty địa phương kiến ​​thức kỹ thuật và các công cụ kỹ thuật số để thúc đẩy sự đổi mới và chuyển đổi trong doanh nghiệp của họ, giúp họ cạnh...
    Chi tiết
  •  
     

    Làm thế nào khi bạn nhận được thư vi phạm bản quyền SOLIDWORKS

    Nhận thư vi cảnh báo vi phạm bản quyền SOLIDWORKS sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp. Vậy khi nhận thư cảnh báo vi phạm bản quyền SOLIDWORKS bạn cần làm gì? Tham khảo nội dung bài viết dưới đây để có thể xử lý tình huống một...
    Chi tiết
  •  
     

    TOP 10 tính năng SOLIDWORKS 2024 mới nhất

    Để đáp ứng được nhu cầu thiết kế của người dùng, SOLIDWORKS 2024 mang đến nhiều cải tiến đột phá. Phiên bản mới này hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm thiết kế 3D mạnh mẽ, thỏa sức sáng tạo và nâng cao hiệu suất công việc....
    Chi tiết
  •  
     

    Giao diện người dùng SOLIDWORKS Simulation Xpress

    SOLIDWORKS Simulation xpress cung cấp các hướng dẫn từng bước cụ thể giúp người dùng thiết lập bài toán với các thông số cần thiết như vị trí ngàm (fixtures), tải trọng (loads), vật liệu (materials), mô hình phân tích (analyze model)...
    Chi tiết
  •  
     

    Tổng quan về SOLIDWORKS SimulationXpress

    SOLIDWORKS SimulationXpress không chỉ là phần mềm thiết kế đơn thuần, bên cạnh những công cụ mạnh mẽ với giao diện làm việc thân thiện giúp người dùng dễ dàng tiếp cận, học tập, làm việc mà không mất quá nhiều thời gian.Trong series...
    Chi tiết

Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển