Thời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h30 Các ngày trong tuần

Hướng Dẫn Tạo Phôi 3D STL trong SolidCAM

Khi cần lập trình các chi tiết lớn cần sử dụng nhiều chiến lược thì dung lượng file sẽ tăng lên, thời gian tính toán cũng tăng lên. Vì vậy mà ta có thể sử dụng cách tách riêng chương trình gia công thô và tinh. Cùng tìm hiểu cách tạo...

Khi cần lập trình các chi tiết lớn cần sử dụng nhiều chiến lược thì dung lượng file sẽ tăng lên, thời gian tính toán cũng tăng lên. Vì vậy mà ta có thể sử dụng cách tách riêng chương trình gia công thô và tinh. Cùng tìm hiểu cách tạo phôi 3D STL trong SolidCAM trong bài viết sau.

Hướng dẫn tạo phôi 3D STL trong SolidCAM

Trong một số trường hợp ta cần lập trình những chi tiết lớn cần sử dụng nhiều chiến lược dung lượng của file cũng tăng lên và thời gian tính toán cũng theo đó tăng lên hoặc là chúng ta muốn tách riêng chương trình gia công thô và tinh . Ta có thể sử dụng phương pháp tách chương trình để giảm bớt đi dung lượng file và giảm thời gian tính toán và tách riêng các chương trình gia công thô và tinh. Khi đó ta thiết lập lại chương trình thứ hai thì chúng ta cần phải khai báo phôi là mô hình 3D sau tính toán ở chương trình số một. Vậy ta phải làm sao để có thể sử dụng lại mô hình 3D đã tính toán ở chương trình trước đó để sử dụng? Sau đây là các bước để sử dụng mô hình 3D của nguyên công trước để làm phôi cho nguyên công tiếp theo.

Tạo lập chương trình gia công cho nguyên công số một

Đầu tiên ta tạo lập chương trình gia công cho nguyên công số một như thông thường ( khi ta tạo chương trình gia công thì ta sẽ tích vào update stock để phôi của chúng ta được cập nhật theo các bước gia công chúng ta lập trình).

Nhấp chuột phải vào biểu tượng trên hình

Nhấp chuột phải vào biểu tượng trên hình

Sau khi tạo lập trình xong ta chuột phải vào biểu tượng ở cạnh nguyên công và chọn save to STL 

Note : Nếu trong quá trình lập trình mà ta không tích vào update stock lúc này ta tích chọn vào update stock sau đó chọn bước gia công cuối cùng và bấm tính toán lại, lúc này phôi sẽ được cập nhật.

Lựa chọn vị trí lưu file

Sau khi chọn save to STL ta lựa chọn vị trí lưu file

Save to STL

Save to STL

Sau đó hộp thoại facet model transform utility mở ra. Tại đây ta có thể điều chỉnh một số thông số. Tại phần save option ta chọn STL và output coordSys ta chọn là CAD ( ta sử dụng lựa chọn này để khai báo phôi lần đầu tiên ) sau đó ta chọn OK để hoàn tất quá trình tạo file.

Chọn STL và output coordSys ta chọn là CAD

Chọn STL và output coordSys ta chọn là CAD

Tạo lập chương trình gia công thứ hai

Sau khi tạo được file STL phôi thì ta tiến hành tạo lập chương trình gia công thứ hai. Đầu tiên ta thiết lập chương trình gia công như thông thường. Tại phần stock ta tiến hành khai báo phôi bằng file STL vừa tạo.

https://vihoth.com/wp-content/uploads/2024/05/tao-phoi-3d-stl-trong-solidcam-3.png

Ta chọn vào stock để tiến hành khai báo phôi 

Hoàn thành tạo phôi

Trong hộp thoại khai báo phôi mục Defined by ta lựa chọn STL. Sau đó chọn Browse để thêm file STL chúng ta vừa tạo ở trên vào và bấm vào để hoàn thành.

Hoàn thành tạo phôi 3D STL

Hoàn thành tạo phôi 3D STL

Kết thúc tạo phôi 3D STL

Sau khi hoàn thành khai báo phôi ta có thể chuột phải vào Stock và chọn Show 3D để kiểm tra hoặc tích vào update stock.

Tạo phôi 3D STL trong SolidCAM

Tạo phôi 3D STL trong SolidCAM

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong các bước tạo mô hình 3D từ nguyên công trước để khai báo phôi cho chương trình gia công số hai.

Hy vọng hướng dẫn trên sẽ giúp bạn biết cách tạo phôi 3D STL trong SolidCAM. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn hay có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với ViHoth qua email mkt@vihoth.com để được hỗ trợ về phần mềm nhé.

Xem thêm:

  • Tác giả
  • Bài viết mới
VIHOTH SOLUTIONS

ViHoth đại lý phân phối phần mềm SOLIDWORKS tại Việt Nam. Hơn 11 năm đồng hành và cùng các doanh nghiệp phát triển chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp, hỗ trợ kĩ thuật nhanh chóng, chuyên nghiệp. ViHoth luôn là đại lý SolidWorks uy tín nhất với đội ngũ kỹ thuật lâu năm dày dặn kinh nghiệm.
ViHoth cũng là đại diện phân phối của hãng SolidCAM. Với đội ngũ chuyên gia kỹ thuật được đào tạo bài bản từ chính hãng với các chứng chỉ Professional về gia công 2D - 5D, gia công phay-tiện nâng cao, Post Processor và các chứng chỉ chuyên nghiệp khác để có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng kể cả các giải pháp SolidCAM 5 trục.
Giấy chứng nhận đăng ký thành lập ngày 18/7/2008 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp.
MST: 0102824729


 




TIN TỨC LIÊN QUAN

  •  
     

    Công cụ trục U Axis trên trung tâm gia công CNC

    Công cụ trục U Axis trên trung tâm gia công CNC là một phần quan trọng trong quy trình sản xuất và gia công kim loại. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về cách sử dụng tính năng U Axis trên trung tâm gia công CNC. Trục U Axis...
    Chi tiết
  •  
     

    SolidCAM tại sự kiện BOOMBASTIC OPEN HOUSE 2024

    Ngày 2/5 - 3/5/2024, SolidCAM đã tham gia sự kiện BOOMBASTIC OPEN HOUSE 2024 của TITANS CNC tại Texas. Tại sự kiện, SolidCAM đã demo giải pháp SolidCAM Swiss CAM mạnh mẽ được tích hợp với SOLIDWORKS, tính năng cắt trực tiếp trên máy...
    Chi tiết
  •  
     

    ViHoth Solutions ký kết hợp tác chiến lược với SSPACE

    Ngày 10/5/2024, Lễ ký kết hợp tác giữa ViHoth Solutions và Công ty TNHH Giải pháp và Dịch vụ SSPACE đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự hợp tác mở ra nhiều cơ hội và giải pháp chiến lược về đào tạo cho các phần mềm SOLIDWORKS, SolidCAM,...
    Chi tiết
  •  
     

    PHẦN MỀM THIẾT KẾ QUANG HỌC ADD-IN TRÊN SOLIDWORKS

    Apex là phần mềm thiết kế quang học và mô phỏng quang học add-in trên SOLIDWORKS 3D CAD. APEX kết hợp sức mạnh của mô hình hình học SOLIDWORKS với độ chính xác và chặt chẽ cần thiết để tạo nguyên mẫu ảo của hệ thống quang học. Các...
    Chi tiết
  •  
     

    Hội thảo SOLIDWORKS và SolidCAM tại Đại học Thủy Lợi

    Tiếp nối cho sự thành công của sự kiện tại các trường Đại học, Cao đẳng. Tháng 5 này ViHoth mang đến cơ hội khám phá tuyệt vời cho các bạn sinh viên qua buổi hội thảo “Các Giải pháp Công nghệ từ Thiết kế đến Gia công, Ứng dụng thực...
    Chi tiết
  •  
     

    Lễ ký kết hợp tác giữa ViHoth và Cao đẳng FPT Polytechnic Hải Phòng

    Sau sự thành công của Hội thảo SOLIDWORKS vừa qua, sáng ngày 16/4/2024 ViHoth Solutions đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hải Phòng. Hướng tới sự gắn kết mật thiết hơn nữa giữa doanh nghiệp...
    Chi tiết

Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển