Tìm hiểu và áp dụng Instant3D SOLIDWORKS

5/5 - (1 bình chọn)

Instant3D SOLIDWORKS là công cụ hiệu quả giúp các kỹ sư đẩy nhanh các ý tưởng của mình để đưa ra các bản thiết kế mong muốn. Trong bài viết dưới đây hãy cùng ViHoth tìm hiểu và áp dụng công cụ Intant3D vào quá trình thiết kế với SOLIDWORKS 3D CAD.

Khái quát chung về Instant3D

Instant3D được giới thiệu lần đầu với người dùng SOLIDWORKS vào năm 2008. Tính năng này cho phép thay đổi kích thước  động từ kích thước dựa trên bản phác thảo sang kích thước dựa trên tính năng bằng cách chọn một mặt của tính năng nhất định trong mô hình.  Instant3D giúp bạn nhanh chóng tạo, chỉnh sửa mô hình biên dạng bởi thao tác đơn giản là “giữ và kéo trỏ chuột trên thanh thước”

Instant3D SOLIDWORKS trong thanh công cụ
Instant3D SOLIDWORKS trong thanh công cụ

Như bạn có thể thấy, lệnh Instant3D là một nút nằm trên thanh công cụ lắp ráp trong trình quản lý lệnh.

Vậy có thể sử dụng Instant3D ở những môi trường nào?

=> Hãy chắc chắn bạn đang làm việc trong môi trường thiết kế 3D như Part hay Assemblies

Bật tắt Instant3D như thế nào và tìm thấy công cụ ở đâu?

Bạn hoàn toàn có thể bật tắt và dễ dàng tìm thấy chúng trên thanh công cụ ở cả hai môi trường 3D

Part

Assemblies

   

 

Chức năng Instant3D SOLIDWORKS

Instant3D trong SOLIDWORKS cho phép người dùng chỉnh sửa mô hình 3D trực quan và nhanh chóng hơn bằng cách sử dụng các điều khiển trực tiếp trên mô hình. Một số chức năng chính của Instant3D như:

  • Kéo các công cụ điều chỉnh hình học và kích thước để thay đổi kích thước các đối tượng. Người dùng cũng có thể kéo các tay cầm kích thước để thay đổi kích thước các tính năng.
  • Instant3D – Drag Geometry: Người dùng có thể kéo các nút điều chỉnh kích thước để thay đổi kích thước đối tượng.
  • Instant3D for Assemblies: Đối với các cụm lắp ráp, người dùng có thể chỉnh sửa các thành phần trong cụm lắp ráp hoặc chỉnh sửa các bản phác thảo trong cụm lắp ráp, các tính năng lắp ráp và kích thước ghép.
  • Sử dụng thước đo trên màn hình để đo chính xác các thay đổi.
  • Tạo các phần lồi hoặc phần cắt đùn từ đường viền hoặc bản phác thảo đã chọn.

Hướng dẫn sử dụng Instant3D SOLIDWORKS

  • Features với Instant3D dễ dàng hơn, thay vì lựa chọn từng đối tượng feature cần thay đổi thông số. Người dùng lựa chọn thành phần như đường kích thước quản lý các thuộc tính của feature và nhấp chuột để kéo thả đến kích thước mong muốn trên thanh thước ảo.

  • Trong môi trường lắp ráp, thay đổi vị trí lắp ghép tương ứng với Instant3D giúp nhanh chóng và chính xác hơn khi kéo thả mô hình cần dịch chỉnh. Đơn giản bạn chỉ cần nhấp chọn vào mô hình hoặc đối tượng cần di chuyển và kéo thanh thước tới vị trí tương ứng.

  • Tương tự, với mô hình thiết kế trong môi trường Weldments. Instant3D giúp bạn nhanh chóng thay đổi cao độ hay khoảng cách chiều dài của cả cụm thiết kế mà không cần vào chỉnh sửa từng thông số.

Bạn đã sử dụng Instant3D chưa? Với khả năng kéo, thả và điều chỉnh các chi tiết trực tiếp Instant3D SOLIDWORKS sẽ giúp tối ưu quy trình thiết kế và tiết kiệm thời gian làm việc.  Liên hệ chúng tôi nếu bạn cần tìm hiểu bất cứ thông tin nào về sản phẩm SOLIDWORKS qua email mkt@vihoth.com.