CLion

CLion

Những trang này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các tính năng có sẵn trong CLion, một IDE C/C++ đa nền tảng. Hãy truy cập phần Trung tâm Kiến thức và Trợ giúp Trực tuyến CLion để biết thêm tài nguyên học tập và tải xuống sản phẩm để dùng thử.

Hỗ trợ mã hóa thông minh

Hãy tin tưởng CLion sẽ đảm nhiệm công việc thường ngày trong khi bạn tập trung vào những điều quan trọng. Biết rõ mã của bạn, nó có thể tăng năng suất của bạn bằng cách hoàn thành mã thông minh và phù hợp, điều hướng tức thì và tái cấu trúc đáng tin cậy.

bắt đầu dễ dàng

bắt đầu dễ dàng
bắt đầu dễ dàng

Thật dễ dàng để bắt đầu một dự án mới trong CLion và các tệp có thể được thêm vào dự án chỉ bằng một cú nhấp chuột. CLion hoạt động với các mô hình dự án cơ sở dữ liệu CMake, Makefile, Gradle và biên dịch.

Trình chỉnh sửa thông minh

CLion
CLion

Với một IDE phân tích ngữ cảnh và hiểu dự án của bạn, bạn có thể viết mã nhanh hơn bạn nghĩ. Hãy thử hoàn thành thông minh, định dạng và các chế độ xem hữu ích với thông tin chi tiết về mã.

Điều hướng & Tìm kiếm

Điều hướng & Tìm kiếm
Điều hướng & Tìm kiếm

Tìm đường đi qua mã bằng khả năng điều hướng tức thời đến biểu tượng, lớp hoặc tệp. Kiểm tra hệ thống phân cấp cuộc gọi hoặc loại và dễ dàng tìm kiếm gần như mọi thứ ở mọi nơi (bao gồm cả cài đặt IDE).

Tạo mã & tái cấu trúc

Tạo mã & tái cấu trúc
Tạo mã & tái cấu trúc

Tiết kiệm thời gian gõ không cần thiết trong khi CLion tạo mã cho bạn: từ getters/setters đến các mẫu phức tạp hơn. Sử dụng các phép tái cấu trúc để cải thiện và dọn dẹp mã của bạn với tốc độ suy nghĩ.

Phân tích mã nhanh chóng

Phân tích mã nhanh chóng
Phân tích mã nhanh chóng

Viết mã đẹp và chính xác với CLion. Phân tích tĩnh (bao gồm DFA) cho tất cả các ngôn ngữ được hỗ trợ sẽ nêu bật các cảnh báo và lỗi trong mã ngay khi bạn nhập và đề xuất cách khắc phục nhanh.

Editor customization

Tùy chỉnh trình chỉnh sửa
Editor customization

Select one of the default editor themes or customize them to match your personal preferences. Adopt the keyboard-centric approach and select a keymap you prefer the most, or create your own easily.

Built-in tools and integrations

CLion is more than just an editor as it offers a powerful debugger and dynamic analysis tools to investigate and solve problems with ease, built-in Google Test, Boost.Test, Doctest and Catch for unit testing, many popular VCS supported out of the box and more.

Run and Debug

Chạy và gỡ lỗi
Run and Debug

Build, Run and Debug your application and unit tests in CLion. Get the ultimate debugging experience for investigating and solving problems in your code.

Remote and collaborative work

Làm việc từ xa và hợp tác
Remote and collaborative work

For remote work, select between Full Remote Mode, WSL, or remote debugger setups.Level up your collaboration game and work on a CLion project with your colleagues in real time.

Embedded development

Phát triển nhúng
Embedded development

Develop for microcontrollers in CLion and benefit from various on-chip debugging options, Peripheral View for ARM devices, FreeRTOS thread view and STM32CubeMX integration.

Dynamic analysis

CLion
CLion

Use Valgrind Memcheck and Google Sanitizers integration to detect memory errors, data races and undefined behaviour issues. Analyze the performance of your application with the CPU Profiler integration.

CMake support

Hỗ trợ CMake
CMake support

CMake is a famous cross-platform build system, widely used for C and C++ projects. Benefit from the CLion’s smart CMake support with code generation, completion and automatic target updates.

Unit testing

Kiểm tra đơn vị
Unit testing

CLion supports the Google Test, Boost.Test, Doctest and Catch frameworks and provides a built-in test runner together with a powerful UI to investigate test results. It can even generate code for you as you write tests (for Google Test).

tài liệu mã

tài liệu mã
Code documentation

With CLion keep your code documented with ease. Preview the Doxygen-styled docs in the Quick Documentation pop-up, use completion for commands and function parameters, and generate stubs for Doxygen comments.

Tích hợp VCS và lịch sử cục bộ

Tích hợp VCS và lịch sử cục bộ
Tích hợp VCS và lịch sử cục bộ

CLion cung cấp giao diện hợp nhất cho hầu hết các VCS phổ biến bao gồm Subversion, Git, GitHub, Mercurial, CVS và Perforce. Trong khi đó, lịch sử địa phương sẽ cứu bạn khỏi những tai nạn bất ngờ.

Terminal, chế độ Vim, Cơ sở dữ liệu và các thứ khác

Terminal, chế độ Vim, Cơ sở dữ liệu và các thứ khác
Terminal, chế độ Vim, Cơ sở dữ liệu và các thứ khác

Truy cập dòng lệnh thông qua thiết bị đầu cuối tích hợp, bật chế độ mô phỏng Vim cùng với các tổ hợp phím Vim hoặc mở rộng chức năng của IDE với các plugin khác nhau.

Nhiều ngôn ngữ—một IDE

CLion được thiết kế để phát triển đa nền tảng trong C, C++ và Rust. Nó cũng cung cấp hỗ trợ cần thiết cho ngôn ngữ CMake, Python, các công nghệ web phổ biến (như JavaScript, XML, HTML, Markdown và các ngôn ngữ khác), đồng thời điều này cũng bao gồm hỗ trợ cho tất cả các ngôn ngữ khác có sẵn thông qua các plugin đi kèm và kho lưu trữ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *