Thời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h30 Các ngày trong tuần

Ngành công nghiệp thời trang đang phát triển thế nào?

Đối mặt với những thách thức không chỉ từ chính người tiêu dùng, các nhà thiết kế thời trang cũng đang nhìn vào sự cạnh tranh gay gắt từ các đồng nghiệp ảo của họ. Google đã mang mã đến sàn catwalk, với một thử nghiệm đã chứng kiến ​​gã khổng lồ công nghệ cố gắng tạo ra quần áo bằng cách lập trình máy tính phức tạp. Được đặt tên là Project Muze, ý tưởng là sử dụng gói phần mềm có thể tạo ra các kiểu quần áo và phong cách cá nhân online.

Mọi thứ đang thay đổi chóng mặt sau các cuộc chiến công nghiệp hóa, ngành thời trang cũng vậy. Giờ đây chúng ta đã quá quen thuộc với việc mua sắm online mà một trở mình nhỏ từ ngành công nghiệp thời trang mang lại. Công nghệ đã xâm nhập thời trang với màn catwalk ảo, mặc thông minh gắn liền với cá nhân hóa và mua sắm trực tuyến. Công nghệ đang dẫn dắt thời trang và cách thức ăn mặc.

Công nghệ thông minh đang thay đổi ngành sản xuất thời trang

Thời trang: một ngành công nghiệp tỷ đô. Tất cả chúng ta đều phải mặc quần áo, cho dù bạn có gu thời trang hay không. Bạn có thể không nhận thấy rằng nó ngành công nghiệp thời trang đang phát triển nhanh chóng với thời đại kỹ thuật số. Trên thực tế, một số đông những người Hồi giáo cũng đang có xu hướng tích cực về sàn catwalk.

Ngành công nghiệp thời trang đang phát triển thế nào?

Ngành công nghiệp thời trang đang thay đổi trong cuộc chiến công nghệ

IoT (Internet vạn vật)

Vâng, đang có nhiều thay đổi trong lĩnh vực may mặc đang được nâng cấp. Nhưng bằng cách nào? Thứ nhất, bằng cách chủ động nắm lấy chính công nghệ mà các nhà bán lẻ vẫn xem là mối đe dọa đối với cách thức truyền thống. Mua sắm quần áo trực tuyến là một ngành kinh doanh lớn với sự phổ biến của các nhà bán lẻ kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua. Tuy nhiên, mua sắm quần áo trực tuyến có thể có nhiều vấn đề. Không có điều kiện tự nhiên để thử quần áo, người mua hàng cảm thấy do dự vì không biết họ sẽ trông như thế nào sau khi mặc chúng.

Form của bạn

Các nhà bán lẻ và các nhà thiết kế đã cố gắng bù đắp cho điều này bằng cách tạo các ứng dụng như Polyvore và Try. Ngành thời trang thay đổi như một điều hiển nhiên để bắt kịp những ngành khác. Với những chương trình đáp ứng nhanh nhất có thể để việc mua sắm trực tuyến có thể nằm trong lòng bàn tay của khách hàng.

Phần mềm trực quan giúp đưa ra gợi ý và hầu như mặc quần áo cho bạn, chúng tiết kiệm thời gian di chuyển và cho phép bạn duyệt mọi thứ một cách thoải mái trên điện thoại thông minh của bạn. Sử dụng mô hình 3D, các ứng dụng mới này sử dụng thực tế mở rộng để nhận ra hình ảnh cho phép người tiêu dùng biết họ sẽ trông như thế nào khi thử quần áo. Nó là thứ gần nhất mà điện thoại thông minh có trong phòng thay đồ.

Ngành công nghiệp thời trang đang phát triển thế nào?

Phần mềm chuyên dụng cho ngành thời trang

Tuy nhiên, đó chỉ là những thiết kế thời trang hiện có. Thế hệ tiếp theo của người dùng điện thoại thông minh và xu hướng ăn mặc thông minh đang làm cho thời trang mang tính cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Với các ứng dụng như Screenshop (nơi người dùng tìm kiếm các thiết kế mà họ đã nhìn thấy hoặc tạo ra) hoặc MTailor, cung cấp các thiết kế được cá nhân hóa chỉ bằng camera điện thoại của bạn để hoạt động thiết kế, may mặc sẽ hướng tới việc cung cấp những cửa hàng độc đáo và phù hợp với khách hàng.

Ngành công nghiệp thời trang đang phát triển thế nào?

Versace ảo

Đối mặt với những thách thức không chỉ từ chính người tiêu dùng, các nhà thiết kế thời trang cũng đang nhìn vào sự cạnh tranh gay gắt từ các đồng nghiệp ảo của họ. Google đã mang mã đến sàn catwalk, với một thử nghiệm đã chứng kiến ​​gã khổng lồ công nghệ cố gắng tạo ra quần áo bằng cách lập trình máy tính phức tạp. Được đặt tên là Project Muze, ý tưởng là sử dụng gói phần mềm có thể tạo ra các kiểu quần áo và phong cách cá nhân.

Chương trình đã tổng hợp dữ liệu của 600 tín đồ thời trang. Thông tin này cung cấp cơ sở cho một công thức tính toán thời trang hoàn hảo dựa trên các biến do người dùng cuối đưa ra (dựa trên lượt thích / không thích / tâm trạng, v.v.).

Kết quả?

Thời trang cá nhân hóa cao nhắm mục tiêu cá nhân và không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Màu sắc, hoa văn, vải, thiết kế – mỗi loại được chỉ định cụ thể cho người tiêu dùng trong câu hỏi.

Hey – không ai muốn thấy mình trong một bữa tiệc ăn mặc giống như một vị khách khác. Với mã hóa dự án đặc biệt độc đáo của Project Muze, Google đã giúp giảm đáng kể tỷ lệ “đụng hàng”.

London, Paris, thái độ mới

Thương mại điện tử là động lực của sự thay đổi ngành công nghiệp thời trang. Các cửa hàng như Etsy và Redbubble đã khai thác nhu cầu về thời trang cá nhân hóa, cá biệt. Giờ đây, dễ dàng hơn bao giờ hết đối với các nhà thiết kế độc lập để tạo và sản xuất quần áo với tỷ lệ sản xuất thấp. Các sàn catwalk 3D cũng đã dẫn đến sự sụp đổ về tính độc quyền. Thay vì việc các nhà cung cấp phải sản xuất hàng ngàn mặt hàng với số lượng lớn để có lãi. Trái lại, hiện nay có hàng triệu thiết kế, với ít sản phẩm hơn.

Trước đây, thời trang uốn cong theo ý thích của các nhà thiết kế. Nhờ các đặc tính cá nhân của thế hệ thông minh, việc tuân thủ thẩm quyền đó giờ đã bớt cứng nhắc hơn một chút.

 

Xem thêm:

Thời trang siêu đỉnh được làm từ composit, laser và kỹ thuật in 3D

Dịch: ViHoth

Nguồn: blogs.solidworks

 

 

  • Tác giả
  • Bài viết mới

 




TIN TỨC LIÊN QUAN

  •  
     

    Mua máy CNC cũ "món hời" hay "cái bẫy"?

    Cách đây 5 năm, anh bạn tôi khởi nghiệp với một cái xưởng gia công nhỏ. Anh rất phấn khởi vì đầu tư được 3 chiếc máy CNC không cũ lắm, “made in Taiwan”. Trong năm đầu, máy...
    Chi tiết
  •  
     

    Hướng dẫn download và cài đặt SOLIDWORKS từ A - Z

    Công ty ViHoth Corporation là đại lý phân phối ủy quyền của SOLIDWORKS Dassault Systèmes từ năm 2011, hỗ trợ uy tín trong lĩnh vực CAD/CAM/CAE/PLM&CNC. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ cài đặt SOLIDWORKS cũng như sử dụng phần mềm
    Chi tiết
  •  
     

    Hướng dẫn mua SolidWorks 2024 bản quyền giá tốt nhất

    Mua Solidworks 2024 bản quyền sẽ cung cấp những công cụ thiết kế hiệu quả cho ngành cơ khí, chế tạo và sản xuất công nghiệp. Vậy có thể mua bản quyền SolidWorks như thế nào? Tham khảo nội dung dưới đây để biết cách mua phần mềm với...
    Chi tiết
  •  
     

    Làm thế nào khi bạn nhận được thư vi phạm bản quyền SOLIDWORKS

    Nhận thư vi cảnh báo vi phạm bản quyền SOLIDWORKS sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp. Vậy khi nhận thư cảnh báo vi phạm bản quyền SOLIDWORKS bạn cần làm gì? Tham khảo nội dung bài viết dưới đây để có thể xử lý tình huống một...
    Chi tiết
  •  
     

    6 Câu hỏi thường gặp khi mua SOLIDWORKS

    Bạn sử dụng một phần mềm CAD khác và muốn chuyển sang SOLIDWORKS? Bạn là người mới làm quen với CAD 3D và muốn tự mình trải nghiệm phần mềm tiêu chuẩn công nghiệp được nhiều người đánh giá cao? 6 Câu hỏi thường gặp khi mua SOLIDWORKS...
    Chi tiết
  •  
     

    TOP 10 tính năng SOLIDWORKS 2024 mới nhất

    Để đáp ứng được nhu cầu thiết kế của người dùng, SOLIDWORKS 2024 mang đến nhiều cải tiến đột phá. Phiên bản mới này hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm thiết kế 3D mạnh mẽ, thỏa sức sáng tạo và nâng cao hiệu suất công việc....
    Chi tiết

Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển